รู้อากาศภูเก็ต

ภูมิอากาศของจังหวัดภูเก็ต

ภูเก็ต ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวในฝันของนักท่องเที่ยวหลายคนเลยทีเดียว เพราะเป็นเมืองร้อน มีลมพัดผ่านตลอดเวลา ทำให้เหมาะกับการท่องเที่ยวและกิจกรรมทางน้ำอย่างยิ่ง

สภาพอากาศของเกาะภูเก็ต มี 2 ฤดูกาลคือ ฤดูร้อนและฤดูฝน  ซึ่งจะมีอากาศที่อบอุ่นและชุ่มชื้นตลอดทั้งปี มีมรสุมเข้ามาเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น

ช่วงเวลาที่เหมาะกับฤดูท่องเที่ยวของภูเก็ต จะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน – เดือนกุมภาพันธ์ ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับกิจกรรมทางน้ำ ทั้งกีฬาทางน้ำและการดำน้ำ สำหรับช่วงนี้นักท่องเที่ยวค่อนข้างคึกคัก ห้องพักส่วนใหญ่จะถูกจองล่วงหน้า และอาจมีราคาสูงกว่าช่วงอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเปิดหาด และกิจกรรมอื่นๆ ที่จัดในช่วงนี้มากมาย หากใครที่ชื่นชอบความสนุกสนาน ความมีชีวิตชีวาของภูเก็ต รับรองว่ามาช่วงนี้จะสนุกไม่รู้ลืมจริงๆ ค่ะ

สำหรับฤดูฝนจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป โดยในช่วงเดือนมิถุนายน – เดือนสิงหาคม จะมีฝนตกหนัก และมีปริมาณน้ำมากที่สุดในช่วงเดือนตุลาคม ช่วงนี้จะมีกระแสน้ำและคลื่นแรง อาจไม่ปลอดภัยสำหรับกิจกรรมทางทะเลและการเล่นน้ำริมชายหาด ซึ่งแต่ละหาดจะมีการเตือนภัยนักท่องเที่ยวโดยใช้ธงสีแดงและข้อความเตือนภัย อย่างไรก็ตามช่วงหน้าฝน ก็มีนักท่องเที่ยวสนใจมาเที่ยวมากมาย แม้จะน้อยกว่าช่วงฤดูท่องเที่ยวก็ตาม เนื่องจากห้องพักที่ราคาถูก บรรยากาศค่อนข้างสงบกว่าช่วงหน้าท่องเที่ยว ถึงแม้ฝนจะตกบ้างในบางวัน แต่กิจกรรมในวันฝนตกก็มีให้ทุกท่านสนุกสนานมากมาย ทะเลที่มีสายฝนก็สวยไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ

โดยทั่วไป ภูเก็ตจะมีฝนตกกระจาย บางครั้งตกในวันที่แดดออก และจะตกไม่นานนัก ในช่วงที่ค่อนข้างมีอากาศร้อนมากจะเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน  ในช่วงนี้มีวันหยุดยาวที่รอให้คนไทยออกมาเที่ยวไทยคึกคัก เศรษฐกิจไทยครึกครื้นมากมายค่ะ ภูเก็ตตอนแดดจัด สวยมากๆ เลยค่ะ ใครเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตช่วงวันหยุดยาว ไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ

เห็นไหมละคะว่า ไม่ว่าสภาพอากาศของภูเก็ตจะเป็นอย่างไร นักท่องเที่ยวสามารถสนุกและเพลิดเพลินกับกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งฝนตก แดดออก มีกิจกรรมรอให้ท่านได้มาสัมผัสตลอดทั้งปีเลยค่ะ

รู้อย่างนี้แล้ว จะมัวรอช้าอยู่ทำไมละคะ จองตั๋วรถ ตั๋วเครื่องบินมาเที่ยวภูเก็ตกันเถอะค่ะ

ติดต่อแพ็คเกจทัวร์ภูเก็ต จองที่พัก รถรับส่ง เช่ารถ เหมาเรือ ได้ที่ ไปภูเก็ต.คอม

infopaiphuket@gmail.com หรือ โทร 080-2272 168 หรือ Line ID : atphukettravel

About the Author

Leave a Reply

*