สนุกสุดเหวี่ยงไปกับ “หนุมานเวิร์ล”

เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา แอดมินได้มีโอกาสไปเที่ยว “หนุมานเวิร์ลด์ ภูเก็ต” เลยอยากเอาทริปสนุกๆมาฝากกันค่ะ ซึ่งหนุมานเวิร์ลด์จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบผจญภัย ผาดโผน โหนสลิง สำหรับใครที่ชอบความท้าทายก็ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

เมื่อเรามาถึงหนุมานเวิร์ลด์แล้ว ก็เดินตรงไปเช็คอินที่เคาท์เตอร์อันดับแรกค่ะ ตรงเคาท์เตอร์จะมีข้อมูลเกี่ยวกับความปลอดภัย

เคาเตอร์ ตรงเคาท์เตอร์จะมีข้อมูลเกี่ยวกับความปลอดภัย สิ่งที่ควรทำ และไม่ควรทำ ระหว่างทำกิจกรรมต่างๆ แต่ถ้าไม่ได้อ่านข้อมูลตรงนี้ ไม่เป็นไรค่ะ จะมีไกด์ให้ข้อมูลอีกครั้งตอนทำกิจกรรม

Do-dont

หลังจากเช็คอินเสร็จสามารถไปนั่งเล่นแถวๆเคาท์เตอร์ได้จนกว่ามีพนักงานมาเรียกค่ะ

นั่งเล่น

และแล้วก็ถึงเวลาต้องผจญภัยกันแล้ว! ไกด์ก็จะให้เราใส่ชุดที่เพิ่มความปลอดภัยก่อนค่ะ นอกจากชุดแล้วเราต้องใส่รองเท้าหุ้มส้นค่ะ อันนี้เราต้องเอาไปเอง ถ้าไม่อยากซื้อนะคะ เพราะจะไม่สะดวกขณะเล่น

ชุดโรลเลอร์

หลังจากนั้น จะมีรถมารับด้านหน้าเคาท์เตอร์เพื่อไปยังโซนแต่ละโซน

รถ2

โซนแรกเรียกว่า Skywalk ค่ะ ไกด์อธิบายว่าเป็นตัวแทนของ “อสุรผัด” เป็นลูกของหนุมานกับนางเบญจกาย ที่รับหน้าที่จากหนุมานให้ดูแลป่า โซนนี้จะเป็นการเดินชมป่าชิลล์ๆ

Skyworld9

Skyworld4

แต่จะมี จุดที่น่าสนใจก็คือ จุดพักผ่อน ตรงจุดนี้จะมีผลไม้กับเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์บริการค่ะ จะมีน้ำผลไม่ 5 อย่างคือ เสาวรส กระเจี๊ยบ อัญชัญ น้ำมะขาม น้ำสละ นอกจากนี้สามารถถ่ายรูปวิวรอบๆได้ค่ะ โดยเราสามารถพักบริเวณนี้ประมาณ 10-15 นาที

Skyworld-จุดพัก

หลังจาก พักผ่อนเสร็จจะมีจุดโรยตัวสูงประมาณ 25 เมตร เมื่อโรยตัวเสร็จแล้ว ก็เดินมายังบริเวณด้านหน้าเคาท์เตอร์อีกครั้งนึงเพื่อรอขึ้นรถ ไปเล่นโซนถัดไป

โซนที่สองเป็นโซนของการโหนสลิงและโรยตัวสลับกันไปค่ะ หรือเรียกว่า Zip line แต่ละฐานก่อนเล่นต้องนั่งลงย่อ แล้วไกด์จะปล่อยให้เราโหนไปกับสายสลิง

Zipline1

ขณะที่โหนต้องยกขาขึ้นด้วยนะคะ เพราะขาอาจจะโดน Platform ค่ะ ส่วนรูปด้านล่างนี้จะเป็นการโรยตัวค่ะ

โรยตัว2

โรยตัว

เมื่อเล่นครบ ทุกฐานแล้ว ก็ถึงเวลาไปโซนที่สามค่ะ โดยรอขึ้นรถที่แถวเคาท์เตอร์เหมือนเดิม

โซนที่สามเป็นโซนสุดท้ายของหนุมานแล้วนะคะ โซนนี้เรียกว่า Roller เป็นโซนที่ค่อนข้างหวาดเสียว เพราะตัวรางของโรลเลอร์จะเป็นทางโค้งไป โค้งมา ทำให้ขณะเล่น มีการสะบัด ไม่โหนนิ่งๆ เหมือนโซน Zipline ตัวรางยาวประมาณ 800 เมตร ดังนั้นเราจะอยู่บนโรลเลอร์นี้ถึง 3 นาที! จนกว่าจะถึงปลายทางนะคะ

Roller

ถ้าหาก อยากจะถ่ายวีดีโอขณะเล่นไม่แนะนำให้ถือค่ะ เพราะกล้องอาจจะถูกแรงเหวี่ยงตกลงมาเอาคะ

หลังจากเราสนุกสุดเหวี่ยงไปแล้วกับโซนที่สาม ใกล้จะถึงเวลากลับแล้ว ถ้าหากอยากซื้อของที่ระลึกกลับบ้าน

ของฝาก-1

ก็จะมีโซนของที่ระลึกขาย มีทั้งพวงกุญแจ กำไล สร้อยข้อมือ หรือเสื้อ แล้วแต่ชอบเลยค่ะ

ของฝาก

ครั้งนี้ถือ เป็นประสบการณ์เที่ยวคนเดียวครั้งแรก ถือว่าได้อะไรหลายอย่างค่ะ ได้ทั้งคลายความเหนื่อยล้า ได้ทั้งรู้จักเพื่อนใหม่ที่เขาก็ไปเที่ยวเหมือนเราที่นั่นเหมือนเรา แถมยังท้าทายตัวเองกับสิ่งที่ยังเคยไม่ทำค่ะ สนุกมาก! ถือว่าห้ามพลาดเลยค่ะ

อยากเล่นแล้ว.. สนุกง่ายๆ ติดต่อเรา PaiPhuket.com

Tel: 080 2272 168
Line Official: @atphukettravel
website: paiphuket.com
instagram:paiphuketpage

 

About the Author

Leave a Reply

*