หาดต่างๆในภูเก็ต

แหลมพันวา :  มีชายหาดขาวสะอาด สงบ น้ำใส เหมาะกับการเล่นน้ำ เป็นที่ตั้งของโรงแรม 5 ดาวมากมาย บางช่วงของแหลมเป็นป่าโกงกาง คงไว้ซึ่งความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เป็นอีกหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพัก แม้จะไกลจากในเมือง แต่เป็นการหลีกหนีความวุ่ยวายเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง

หาดราไวย์ : มีชื่อเสียงเรื่องอาหารทะเล มีร้านอาหารทะเลริมหาดมากมาย และเป็นท่าเทียบเรือของชาวประมงและเรือเล็กที่ให้บริการไปเที่ยวเกาะต่างๆ หาดที่นี่จึงไม่ค่อยเหมาะกับการเล่นน้ำ

หาดยะนุ้ย : เป็นหาดเล็กๆ อยู่ระหว่างแหลมพรหมเทพและจุดชมวิวกังหันลม นักท่องเที่ยวนิยมมาอาบแดด พักผ่อน เนื่องจากหาดค่อนข้างสงบ มีกิจกรรมพายเรือคายัคให้เช่าเพื่อลองพายกันอีกด้วย

หาดในหาน : อยู่ใกล้กับแหลมพรหมเทพ เป็นอีกหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมเล่นน้ำ และอาบแดดริมชายหาด ทรายที่นี่ไม่ขาวมากนักแต่ละเอียดมาก เป็นหาดที่สวยและมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของภูเก็ต แต่ในช่วงมรสุม (เดือนพฤษภาคม – ตุลาคม) คลื่นลมค่อนข้างแรง ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำ

อ่าวเสน : เป็นอ่าวเล็กๆ ติดกับหาดในหาน ลักษณะหาดทรายไม่ขาวมาก มีหินเรียงรายค่อนข้างเยอะ แต่สงบ เหมาะกับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และความสงบ

หาดกะตะ : เป็นอีกหาดที่มีนักท่องเที่ยวมากมาย หาดทรายยาวสวย เหมาะกับการเล่นน้ำ และกิจกรรมเซิร์ฟ หาดอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะ ดังนั้นยามเย็นจะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำและดูพระอาทิตย์ตกจากมุมหาดนี้อีกด้วย

หาดกะตะน้อย : ลักษณะเป็นอ่าวเล็กๆ ติดกับหาดกะตะ หาดทรายสวยงามไม่แพ้หาดกะตะเลยทีเดียว เหมาะกับการเล่นน้ำและกิจกรรมชายหาดต่างๆ

หาดกะรน : อยู่ติดกับหาดกะตะไปทางเหนือ แต่มีชายหาดที่ยาวกว่าหาดกะตะ ซึ่งถือเป็นหาดที่ชายหาดยาวทีสุดในภูเก็ต หาดกะรนคลื่นลมค่อนข้างแรง จึงไม่ค่อยเหมาะกับการเล่นน้ำ อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยในการเล่นน้ำ ควรสังเกตธงที่เจ้าหน้าปักไว้เพื่อบอกว่าบริเวณไหนเล่นน้ำได้ หรือเล่นไม่ได้

หาดป่าตอง : เป็นหาดที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ นอกจากหาดทรายที่สวยงามแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงแรม เป็นหาดที่มีชีวิตชีวามากที่สุดในภูเก็ตเลยทีเดียว

หาดไตรตรัง : อยู่ใกล้ๆ กับหาดป่าตอง โดยเดินทางไปตามถนนหมื่นเงิน ประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นหาดที่ค่อนข้างสงบ หาดสวย ธรรมชาติค่อนข้างสมบูรณ์ และสามารถเล่นน้ำในช่วงน้ำขึ้นได้อีกด้วย เหมาะกับการพักผ่อน

หาดพาราไดซ์ : เป็นหาดเล็กๆ อยู่ใกล้ๆหาดไตรตรัง หาดทรายขาวละเอียด ทางเข้าค่อยข้างเล็กมาก แต่อุดมสมบูรณ์ เป็นหาดที่สงบ ส่วนตัว แต่ไม่เหมาะกับการท่องเที่ยวในยามค่ำคืน

หาดกะหลิม : เป็นหาดทรายเล็กๆ ลักษณะหาดเป็นทรายปนหิน บางครั้งคลื่นลมแรง อาจไม่เหมาะกับการเล่นน้ำ แต่ใกล้ๆ หาดมีที่สำหรับนั่งรับประทานอาหารริมทะเล บรรยากาศชิลๆ เพราะค่อนข้างสงบ

หาดกมลา : เป็นอีกหาดที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง เนื่องจากเป็นที่ตั้งของภูเก็ตแฟนตาซี แต่สำหรับหาดแล้วอาจไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากเท่าไหร่ ที่หาดจึงค่อนข้างสงบ ลักษณะทรายไม่ค่อยละเอียดมากนัก เหมาะกับการพักผ่อนแบบครอบครัว

หาดสุรินทร์ : เป็นอีกหาดที่มีความสวยงามอย่างมาก หาดทรายขาว น้ำทะเลใส เป็นที่นิยมสำหรับการเล่นน้ำและกิจกรรมทางน้ำ เช่นเซิร์ฟ อีกด้วย

แหลมสิงห์ : อยู่ระหว่างหาดกมลาและหาดสุรินทร์  ทางเดินลงไปหาด ต้องเดินทางลงบันใด ลัดเลาะป่าไปยังหาด ลักษณะหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสวยใส เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

หาดบางเทา : เป็นหาดที่มีความยาวมากที่สุดแห่งหนึ่งในเกาะภูเก็ต ลักษณะหาดทราย ไม่ละเอียดมากนัก แต่หาดทรายขาว ส่วนใหญ่จะมีโรงแรม 5 ดาวตั้งติดหาดแห่งนี้ จึงเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ

หาดลายัน : เป็นเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ หาดที่เงียบสงบมาก ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ เป็นธรรมชาติโดยแท้จริง ทางเข้าหาดค่อนข้างหายาก

หาดในทอน : เป็นอีกหาดที่เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ค่อนข้างสงบ แต่ยังมีโรงแรมเล็กๆ ร้านอาหารและร้านค้าประปราย หาดทรายค่อนข้างละเอียดและขาวสะอาด

หาดในยาง : เป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ มีสวนสนให้นั่งพักผ่อน จึงเป็นที่นิยมนั่งเล่น พักผ่อน เล่นน้ำ ส่วนใหญ่ชาวภูเก็ตจะชอบไปพักผ่อนที่หาดแห่งนี้

หาดไม้ขาว : มีแนวหาดที่ยาวที่สุดในภูเก็ต หาดอยู่ติดกับหาดในยาง เรื่อยไปจนถึงหาดทรายแก้ว หาดสงบ สะอาด และร่มรื่น เหมาะกับการพักผ่อน สามารถเดินทางไปหาดโดยเลี้ยวเข้าทางวัดไม้ขาว

หาดทรายแก้ว : อยู่ถัดจากหาดไม้ขาว จนถึงสะพานสารสิน เป็นหาดที่อยู่เหนือสุดของเกาะภูเก็ต แต่หาดนี้ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำ สามารถพักผ่อน ปิคนิคริมหาดได้เท่านั้น

หมายเหตุ : เพื่อความปลอดภัยของคุณโปรดตรวจสอบสถานะบนชายหาดเสมอๆ เพื่อให้แน่ใจว่าปลอดภัยสำหรับการว่ายน้ำ

  • ธงสีเขียว = ไม่มีอันตราย
  • ธงสีเหลือง = ว่ายน้ำอยู่ในความเสี่ยง
  • ธงสีแดง = อันตราย – ห้ามว่ายน้ำ
About the Author

Leave a Reply

*