รีวิว: ทริปล่องเรือ Sailing Yacht Catamaran เกาะไม้ท่อน

หลายวันๆ มานี้ฝนตก พายุเข้า แบบกระหน่ำจนแทบจะก้าวขาออกจากบ้านไม่ได้เลยทีเดียว แต่แล้ว ช่วงหลังๆ เหมือนฟ้าฝนเป็นใจ ท้องฟ้าเริ่มสดใส แอดมินเลยลองเข้าไปเช็คสภาพอากาศดูว่าจะได้มีโอกาสได้ไปล่องเรือหรือเปล่าน๊า เลยได้ฤกษ์งามยามดี๊ดีไม่มีฝนจ้า

และแล้วก็ถึงวันที่ต้องไป ล่องเรือ Sailing Yacht Catamaran แบบชิลๆ กันแล้ว เย้! ขออธิบายรายละเอียดโปรแกรมสักนิด โดยระยะเวลาของโปรแกรมจะเริ่มตั้งแต่ 9.00-16.30 น.

เรือจะออกจากท่าเรือเวลา 9.30 แต่ด้วยที่แอดมินเดินทางไปท่าเรือเอง จึงต้องถึงท่าเรือประมาณ 9.00 เพื่อเช็คอิน และการเตรียมตัว ส่วนใครที่ไม่สะดวกเดินทางเอง จะมีรถตู้บริการรับส่ง ที่พัก อันนี้ไม่ต้องวอรี่เลยค่ะ คริคริ

เมื่อมาถึงท่าเรือจะเห็น สัญลักษณ์อันนี้ค่ะ ชื่อ Dolphin Pier

20160703_091017

ระหว่างรอเวลาก็สามารถนั่งเล่น หรือถ่ายรูปบริเวณที่นั่งพักสำหรับแขก อ้อ เกือบลืมบอกไปค่ะ ท่าเรือนี้เป็นท่าเรือส่วนตัว ค่อนข้างสงบ จริงๆบริเวณที่นั่งรอ มีเก้าอี้ โซฟา แม้แต่ชิงช้า แต่แอดมินไม่ได้ถ่ายตรงนี้มาให้ เสียดายมากค่ะ T.T

20160703_092853

และแล้วก็ถึงเวลาขึ้นเรือแล้ววววววว (เพิ่ม ว เพื่อเพิ่มอรรถรส) เราจะขึ้นเรือลำนี้กันค่ะ ก่อนจะขึ้นไกด์จะให้เราถอดรองเท้าใส่ในตระกร้าที่ไกด์เตรียมให้แล้วก็ ขึ้นเรือโลดดดด

20160703_112737

ในส่วนของเรือใครขึ้นก่อนก็จะได้จับจองที่นั่งในส่วนของตาข่าย สามารถนั่งได้ 3 ท่าน ที่อยู่ด้านหน้าของเรือค่ะ ถ้าไม่ทันจริงๆ ก็จะมีที่นั่งข้างๆตาข่าย กินลมชมวิวได้เหมือนกันค่ะ

โดยเรือจะมุ่งหน้าไปยังเกาะไม้ท่อน ใช้เวลาประมาณ 50 นาที

20160703_093400

บนเรือจะมีไกด์ และพนักงานบริการเครื่องดื่มและผลไม้ มีทั้งน้ำอัดลม และน้ำเปล่า

20160703_093431

ระหว่างล่องเรือ ก็แหม อยากจะเซลฟี่บ้างไรบ้าง แอดมิน ขอแนะนำมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่แอดมินถ่ายมานะคะ

โดยส่วนใหญ่แขกบนเรือจะนิยมถ่ายด้วยกัน 2  จุด

มุมแรกขอเสนอ ตรงตาข่ายที่ด้านหน้าของเรือค่ะ

gala

หรือจะหัวเรือ ข้างๆตาข่ายก็เก๋ไปอีกค่ะ ตรงหัวมุมของเรือ มีเป็นที่นั่งให้ด้วยนะจ้ะ

lee2

มุมที่สอง จะเป็นตรงส่วนของที่กางเรือ ด้านหน้าที่นั่งกัปตัน อันนี้ต้องปีนขึ้นไปข้างบนหน่อย อิอิ แลดูแอดมินมีความพยายามมาก

Sailing

กัปตันมีความหน้าเข้มมาก แต่ใจดีนะคะ

20160703_094516

และแล้วก็ถึง “เกาะไม้ท่อน” แต่ยังไม่เทียบท่านะจ้ะ กัปตันจะจอดให้เล่นน้ำ 20 นาที

แต่ระหว่างที่จะจอดเรือนั้น แอดมินเจอฝูงโลมาค่ะ บังเอิญว่าแอดมินยืนอยู่ด้านหน้าของเรือ แล้วมีน้องโลมาตัวหนึ่ง เหมือนจะหลงฝูง มาว่ายอยู่ใต้ที่นั่งตาข่าย ซึ่งเป็นแวบเดียวที่ตื่นเต้นมาก >.,< ที่แอดมินเห็นตัวน้องโลมาจะเป็นสีชมพู อิอิ

ตอนนั้นหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายไม่ทัน แต่แอดมินก็ถ่ายภาพฝูงโลมาที่ห่างจากเรือ ราวๆ 5 เมตรได้ โชคดีมากๆเลยค่ะ

Dolphin-Maithon

หลังจากนั้นก็เรือก็จอดให้เล่นน้ำ ก่อนลงก็ถ่ายเซลฟี่อีกสักช็อต

Sailing

20 นาทีผ่านไป ดำน้ำ แล้วเรือก็จะเข้าเทียบท่า เพื่อให้มุ่งหน้าไปทานข้าวกันค่า ^^

MaithonPier

พอเราขึ้นเกาะจะมีจุดให้ถ่ายรูป(อีกแล้ว)

Maithon1

เมื่อถ่ายเสร็จก็เดินตามไกด์โลดดด

ระหว่างที่เดินอยู่ ดูบรรยากาศน่าถ่ายมาก เลยหันไปหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายอีกสักแชะ

MaithonPier1

พอมาถึงที่ทานอาหาร ก็จัดเลยค่ะ ทั้งสปาเก็ตตี้ ข้าวผัด ปลาเปรี้ยวหวาน ไก่ทอด ไม่ค่อยหิวเท่าไหร่เลย ^^”

แล้วก็ตบท้ายด้วยบาบีคิวกุ้ง และหมึกจ้า

Sailing-Food

พอหนังท้องตึง หนังตายังไม่หย่อนนะจ้ะ แอดมินก็เดินไปหยิบเสื้อชูชีพกับสน็อคเกิ้ลจากไกด์ เตรียมเล่นน้ำหน้าหาด โดยสัมภาระทั้งหมดวางที่เก้าอี้หน้าหาดสีขาวได้เลย ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ อิอิ

แต่ก่อนจะดำน้ำดูปะการังหน้าหาดก็ขอกระโดดถ่ายรูปอีกคนละช๊อตสองช๊อต

Maithon-beach

เสร็จจากกระโดดหน้าหาด ก็เปลี่ยนไปใส่เสื้อชูชีพ กับสน็อคเกิ้ลพร้อมดำน้ำดูปะการัง

ขออธิบายนิดนึงค่ะ ปะการังของเกาะไม้ท่อน จะอยู่หน้าหาดซะส่วนใหญ่ ดังนั้นเราจึงใช้เวลาอยู่บนเกาะมากเป็นพิเศษ ว่าแล้วก็เดินตามไกด์ลงน้ำเลย เสียดายมากๆ ที่กล้องแอดมินลงน้ำไม่ได้ เลยอดถ่ายรูปปะการังใต้น้ำไว้เป็นที่ระลึก

ใต้น้ำก็จะมีทั้งปลาดาว ปลานีโม่ และปลาอื่นอีกหลายชนิด แต่ระหว่างดูปะการังก็อาจจะต้องว่ายน้ำโต้คลื่นกันหน่อย (แอดมินแอบหอบใต้น้ำ)

MaithonPier-Back

MaithonPier-Back2

ณ เวลาบ่าย 3 ก็ถึงเวลาที่เรือมาเทียบท่า เพื่อกลับไปยังเกาะภูเก็ต

20160703_151630

ขึ้นเรือเสร็จด้านหน้าของเรือ จะมีเหมือนผ้ากางไว้กันแดดค่ะ

Catamaran

หรือถ้าไม่อยากนั่งด้านหน้า ด้านในของเรือก็สามารถนั่งได้ค่ะ หรือแม้แต่นั่งข้างหน้ากัปตันก็ยังนั่งได้ค่ะ

SailingYacht-2

หลังจากงีบไปสักพัก ก็เห็นว่าเรือล่องใกล้จะถึงท่าเรือ Dolphin pier แล้ว แอบเศร้า นิดนึง ยังไม่อยากกลับเลย

ว่าแล้วก็หยิบสัมภาระที่หอบหิ้วมาตั้งแต่เช้า ลงเรือเตรียมกลับที่พัก :'(

20160703_161149

สุดท้าย.. ท้ายสุด ขอทิ้งท้ายกับรูปเรือสวยๆ ตอนล่องมาส่งที่ท่าเรือ Dolphin pier ขากลับนะคะ อ้อ! แอดมินได้ทำ Gif เห็นฝูงน้องโลมามาฝากด้วยนะคะ 😀

gif

อยากมาล่องเรือกับเรา คลิ๊ก Paiphuket.com

Tel: 080 2272 168

Email: book.paiphuket@gmail.com

Instagram: paiphuketpage

**ขณะนี้มีการปรับเปลี่ยนท่าเรือ เป็นท่าเรือแพแสงแล้วนะคะ